Xã Hoàng Quế triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella trong Chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2014 – 2015.

Để tiến tới loại trừ bệnh sởi theo mục tiêu của Tổ chức Y tế thế giới vào năm 2017 và khống chế bệnh Rubella, là 2 bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm bởi số người mắc bệnh lớn, tỷ lệ tử vong cao và để lại di chứng nặng nề cho người bệnh sau khi mắc, Việt Nam sẽ tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella cho tất cả trẻ em từ 1 - 14 tuổi với số lượng khoảng 23 triệu trẻ trên phạm vi cả nước. xã Hoàng Quế đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị của phòng y tế Huyện Đông Triều và tiến hành tiêm phòng ở trạm y tế xã.


Bảo đảm tất cả trẻ em từ 1 - 14 tuổi được tiêm chủng

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai toàn bộ tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella.

Đồng thời cung ứng đầy đủ vắc xin và vật tư tiêm chủng bảo đảm chất lượng cho tất cả các tuyến theo đúng kế hoạch; hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, tổ chức việc tiêm phòng bảo đảm an toàn, chất lượng; hướng dẫn việc lập danh sách, quản lý đối tượng tiêm chủng tránh bỏ sót, bảo đảm tất cả trẻ em từ 1 - 14 tuổi được tiêm chủng.

Bộ Y tế xây dựng và cung cấp đầy đủ các nội dung tuyên truyền và thông tin kịp thời các hoạt động về tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella; chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai kế hoạch thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella, tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất