Trường THCS Hoàng Quế tổ chức ngày “ Sách Việt Nam lần thứ 5”

Thực hiện công văn số 330/PGD&ĐT ngày 16/4/2018 của Phòng GD&ĐT Đông Triều về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam, sáng nay ngày 8/5/2018, trường THCS Hoàng Quế tổ chức Ngày Hội đọc "Sách- Văn hoá- Hội nhập và phát triển".


 

          Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, Thày giáo Vũ Trường Thoi -  Hiệu trưởng đã lên khai mạc ngày hội sách Việt Nam.            

         Tiếp theo chương trình là phần giới thiệu về "Cuốn sách em yêu" do đại diện các em sinh ở các lớp trình bày. Mỗi lời giới thiệu là một lời khắc sâu và cụ thể hóa một cách dễ hiểu về vai trò và ý nghĩa của sách.       

         Ngay sau đó là phần trang trí và giới thiệu tủ sách tại lớp học do các em học sinh thực hiện, các lớp đã có sự chuẩn bị chu đáo, khoa học và vô cùng ý nghĩa. Mỗi cách trang trí, trình bày và thể hiện đều đem đến những ý nghĩa riêng về tác dụng của sách và việc đọc sách.

         Hy vọng hoạt động này sẽ góp phần giúp các em học sinh của trường THCS Hoàng Quế hình thành thói quen đọc sách. Qua đọc sách, học sinh nhà trường thêm hiểu biết về nhiều lĩnh vực kiến thức, mở rộng hiểu biết xã hội, nền văn hóa của các dân tộc trên thê giới, tạo nền tảng quan trọng xây dựng một xã hội học tập với những con người yêu quý và trân trọng sách.

      Dưới đây là một vài hình ảnh về tủ sách và cách trang trí sách ở các lớp:

                                                                                                     Nguyễn Lan Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất