Trường THCS Hoàng Quế tổ chức hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017

Thực hiện Công văn số 1206/PGD&ĐT ngày 30/11/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều "V/v hướng dẫn triển khai tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017", sáng ngày 04/12/2017, trường THCS Hoàng Quế đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017.


 

 

      Dự lễ phát động có toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 400 em học sinh nhà trường.

       

     Thầy giáo:  Nguyễn Văn My – PHT  tuyên truyền một số nội dung

hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017

       Mở đầu lễ phát động, thầy Nguyễn Văn My đã tuyên truyền một số nội dung hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017. Theo đó, tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay với  chủ đề "Xét nghiệm HIV sớm -Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020".   Tính đến ngày 30/10/2017, TX Đông Triều đã phát hiện 899 ca nhiễm HIV; trong đó có 842 ca chuyển sang giai đoạn AIDS, 484 ca tử vong do AIDS. Mỗi năm phát hiện khoảng 17 ca nhiễm HIV mới. Đối tượng lây nhiễm HIV tại thị xã đang có xu hướng trẻ hóa, với trên 70% tổng số người nhiễm HIV nằm trong độ tuổi từ 20-39. Trong những năm qua, TX Đông Triều đã tổ chức các hoạt động dự phòng, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV được triển khai mở rộng; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục chặt chẽ và hiệu quả...

      Tại buổi lễ các em học sinh nhà trường đã được tham gia tìm hiểu các kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS thông qua các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Qua đó nhằmnâng cao nhận thức của mỗi học sinh về phòng, chống HIV/AIDS.

      Thông qua lễ phát động, nhà trườngkêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hãytích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; tiếp tục cam kết hành động để hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam và đặc biệt là ở địa bàn dân cư nơi các em đang sinh sống.

 

                                                                                                                  Nguyễn Lan Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất